ANNOUNCEMENT

പ്രത്യേക പഠന പരിമിതി പിന്തുണാ കേന്ദ്രം ഒന്നാം ഘട്ട ക്ലാസുകൾ എടുക്കാൻ എത്തിച്ചേർന്ന എല്ലാ ഫാക്കൽറ്റിമാർക്കും ( രമ ,പദ്‌മജ ,വൈഷ്ണ , ആശാലത ,ഷീബ , ഡോ. അഞ്ജു,പ്രസീത ,നിത്യ ,ദിവ്യ ദാമോദരൻ, ബിജിമ , ഷിൽന , പവിത്രൻ, ദേവദാസ്,രാജേന്ദ്രൻ ) അഭിവാദ്യങ്ങൾ.

Tuesday, October 21, 2025

നിഷ്ച്ചിന്ത ജീവിതം അഥവാ worriless life

 നിഷ്ച്ചിന്ത സമൂഹ ജീവിതത്തിലെ അന്തേവാസികളുമായി ഇടപഴകാനും അങ്ങിനെ  devlopmental disorders -SEVERE type കൂടുതൽ ആഴത്തിൽ പഠിക്കാനും അപൂർവമായ ഒരു അവസരം തന്ന ഡോക്ടർ സുവ്രതിനും ICCP യിലെ മറ്റു അദ്ധ്യാപക സുഹൃത്തുക്കൾക്കും സഹപ്രവർത്തകർക്കും ഏറെ നന്ദിയും കടപ്പാടും രേഖപ്പെടുത്തുന്നു . 






A DISCUSSION ABOUT NISHCHINTHA PROJECT




PHYSIOTHERAPEUTIC EXERCISES FOR INMATES

MUSIC THERAPY FOR INMATES
1.SOLO DANCE ( SLOW MOVEMNTS)
2. DANCING TO A TUNE ( SLOW MOVEMENTS)
3.BALL GAMES 
(A) .THROWING A BALL AND CATCHING IT 
(B)THROWING A BALL TO HIT A TARGET(BALL AND PAPER CUP TOWERS)
4.MUSICAL CHAIR ( PARENTS AND INMATES)



DEEPAVALI GIFTS TO INMATES












************************************************************

കുട്ടിക്കാലത്ത് ഉത്ഭവിക്കുന്നതും വ്യക്തിപരമോ, സാമൂഹികമോ, അക്കാദമികമോ, തൊഴിൽപരമോ ആയ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ കാര്യമായ വൈകല്യമുണ്ടാക്കുന്നതുമായ അവസ്ഥകളാണ് വികസന വൈകല്യങ്ങൾ. വികസന വൈകല്യങ്ങൾ ഇവയുടെ സവിശേഷതയാണ്, ഓട്ടിസം സ്പെക്ട്രം ഡിസോർഡർ (ASD), ശ്രദ്ധക്കുറവ്/ഹൈപ്പർ ആക്ടിവിറ്റി ഡിസോർഡർ (ADHD), ബുദ്ധിപരമായ വൈകല്യം, പഠന വൈകല്യങ്ങൾ എന്നിവ ഇതിൽ ഉൾപ്പെടാം.
Developmental disorders are conditions that originate in childhood and cause significant impairment in personal, social, academic, or occupational functioning. They are characterized by developmental deficits and can include conditions like autism spectrum disorder (ASD), attention-deficit/hyperactivity disorder (ADHD), intellectual disability, and learning disabilities. 

പ്രത്യേകതകൾ :
ആരംഭം: വൈകല്യങ്ങൾ സാധാരണയായി വികസനത്തിന്റെ പ്രാരംഭ ഘട്ടത്തിൽ, പലപ്പോഴും സ്കൂൾ പ്രായത്തിന് മുമ്പുതന്നെ പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്നു. 

ആഘാതം: ആശയവിനിമയം, സാമൂഹിക ഇടപെടൽ, പഠനം, ദൈനംദിന ജീവിത നൈപുണ്യം എന്നിവയുൾപ്പെടെ പ്രവർത്തനത്തിന്റെ വിവിധ മേഖലകളിൽ അവ ഗുരുതരമായ വൈകല്യത്തിന് കാരണമാകുന്നു. 

സ്പെക്ട്രം: ഒരേ വൈകല്യത്തിനുള്ളിൽ പോലും ലക്ഷണങ്ങളും കാഠിന്യവും വളരെയധികം വ്യത്യാസപ്പെടാം
Characteristics
Onset: Disorders typically appear early in development, often before school age. 
Impact: They cause serious impairment in various areas of functioning, including communication, social interaction, learning, and daily living skills. 
Spectrum: Symptoms and severity can vary widely, even within the same disorder. വികസന 

വൈകല്യങ്ങളുടെ ഉദാഹരണങ്ങൾ

ശ്രദ്ധക്കുറവ്/ഹൈപ്പർ ആക്ടിവിറ്റി ഡിസോർഡർ (ADHD): ശ്രദ്ധക്കുറവ്, ഹൈപ്പർ ആക്ടിവിറ്റി, ആവേശം എന്നിവയാൽ സവിശേഷത. 

ഓട്ടിസം സ്പെക്ട്രം ഡിസോർഡർ (ASD): സാമൂഹിക ഇടപെടലിലും ആശയവിനിമയത്തിലുമുള്ള ബുദ്ധിമുട്ടുകൾ ഉൾപ്പെടുന്നു, കൂടാതെ ആവർത്തിച്ചുള്ള പെരുമാറ്റങ്ങളോ പരിമിതമായ താൽപ്പര്യങ്ങളോ ഉൾപ്പെടാം. 

ബൗദ്ധിക വൈകല്യം: ബുദ്ധിപരമായ പ്രവർത്തനത്തിലും (യുക്തിസഹനം, പ്രശ്‌നപരിഹാരം എന്നിവ പോലുള്ളവ) അഡാപ്റ്റീവ് പെരുമാറ്റത്തിലും പരിമിതികൾ അടയാളപ്പെടുത്തുന്നു. 

പഠന വൈകല്യങ്ങൾ: ശരാശരി ബുദ്ധിശക്തി ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും വായന, എഴുത്ത് അല്ലെങ്കിൽ ഗണിതം പോലുള്ള മേഖലകളിൽ പ്രത്യേക ബുദ്ധിമുട്ടുകൾ ഉൾപ്പെടുന്നു. 

സെറിബ്രൽ പാൾസി: ചലനത്തെയും ഭാവത്തെയും ബാധിക്കുന്ന ഒരു കൂട്ടം വൈകല്യങ്ങൾ, പലപ്പോഴും തലച്ചോറിലെയും നാഡീവ്യവസ്ഥയിലെയും പ്രശ്നങ്ങൾ മൂലമാണ് ഇത് സംഭവിക്കുന്നത്. 

സംസാരത്തിലും ഭാഷയിലും കാലതാമസം: സംസാര ഭാഷ മനസ്സിലാക്കുന്നതിലോ ഉപയോഗിക്കുന്നതിലോ ഉള്ള ബുദ്ധിമുട്ടുകൾ. 

കാഴ്ചയിലും കേൾവിയിലും ഉണ്ടാകുന്ന വൈകല്യങ്ങൾ: ഒരു കുട്ടിയുടെ കാണാനോ കേൾക്കാനോ ഉള്ള കഴിവിനെ ബാധിക്കുന്ന അവസ്ഥകൾ
Examples of developmental disorders
Attention-Deficit/Hyperactivity Disorder (ADHD): Characterized by inattention, hyperactivity, and impulsivity. 
Autism Spectrum Disorder (ASD): Involves difficulties with social interaction and communication, and may include repetitive behaviors or restricted interests. 
Intellectual Disability: Marked by limitations in both intellectual functioning (like reasoning and problem-solving) and adaptive behavior. 
Learning Disabilities: Involve specific difficulties in areas like reading, writing, or math, despite average intelligence. 
Cerebral Palsy: A group of disorders affecting movement and posture, often caused by problems with the brain and nervous system. 
Speech and Language Delays: Difficulties with understanding or using spoken language. 
Vision and Hearing Impairments: Conditions that impact a child's ability to see or hear. കാരണങ്ങളും അപകട ഘടകങ്ങളും

ജനിതകശാസ്ത്രം: പാരമ്പര്യമായി ലഭിക്കുന്ന ജനിതക വൈകല്യങ്ങൾ ഒരു പങ്കു വഹിക്കാൻ കഴിയും. 

പ്രസവത്തിനു മുമ്പുള്ള ഘടകങ്ങൾ: ഗർഭകാലത്ത് ലഹരിവസ്തുക്കളുമായുള്ള സമ്പർക്കം, അണുബാധകൾ അല്ലെങ്കിൽ സങ്കീർണതകൾ എന്നിവ ഇതിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു. 

ജനന സങ്കീർണതകൾ: പ്രസവസമയത്തോ പ്രസവസമയത്തോ ഉള്ള സംഭവങ്ങൾ ചില വൈകല്യങ്ങളുടെ വികാസത്തിന് കാരണമാകും. 

പാരിസ്ഥിതിക ഘടകങ്ങൾ: ലെഡ് പോലുള്ള പാരിസ്ഥിതിക വിഷവസ്തുക്കളുമായുള്ള സമ്പർക്കം ഒരു അപകട ഘടകമാകാം. 

എപ്പിജെനെറ്റിക്സ്: ഒരു വ്യക്തിയുടെ പരിസ്ഥിതിയും പെരുമാറ്റവും അവരുടെ ജീനുകൾ എങ്ങനെ പ്രവർത്തിക്കുന്നു എന്നതിനെ മാറ്റിമറിക്കും. 

ബാല്യകാല അനുഭവങ്ങൾ: ആഘാതം, അവഗണന, വിഷലിപ്തമായ അന്തരീക്ഷം എന്നിവ ചില വൈകല്യങ്ങൾക്കുള്ള സാധ്യത വർദ്ധിപ്പിക്കും

Causes and risk factors
Genetics: Inherited genetic abnormalities can play a role. 
Prenatal factors: This includes exposure to substances, infections, or complications during pregnancy. 
Birth complications: Events during labor or delivery can contribute to the development of certain disorders. 
Environmental factors: Exposure to environmental toxins like lead can be a risk factor. 
Epigenetics: A person's environment and behavior can alter how their genes function. 
Early childhood experiences: Trauma, neglect, and toxic environments can increase the risk for certain disorders. 
നേരത്തെയുള്ള ഇടപെടലിന്റെ പ്രാധാന്യം

രോഗനിർണയം: കുട്ടിയുടെ ആവശ്യങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കുന്നതിന് നേരത്തെയുള്ളതും കൃത്യവുമായ രോഗനിർണയം നിർണായകമാണ്.

ചികിത്സ: സമയബന്ധിതമായ ഇടപെടൽ ഒരു കുട്ടിയുടെ വികസന പാത ഒപ്റ്റിമൈസ് ചെയ്യാനും ആവശ്യമായ പിന്തുണ നൽകാനും സഹായിക്കും.
Importance of early intervention 
Diagnosis: Early and accurate diagnosis is crucial for understanding a child's needs.
Treatment: Timely intervention can optimize a child's developmental trajectory and provide necessary support. 
**************************************************************************
Severe ID : 3 മുതൽ 6 വയസ്സ് വരെ പ്രായമുള്ള മാനസിക പ്രായം, ബൗദ്ധികവും പൊരുത്തപ്പെടുത്താവുന്നതുമായ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ കാര്യമായ പരിമിതികൾ, വിപുലമായ ആജീവനാന്ത പിന്തുണയുടെ ആവശ്യകത എന്നിവയാൽ സവിശേഷതകളുള്ള ഒരു തരം ബൗദ്ധിക വൈകല്യമാണ് സിവിയർ ഐഡി. സിവിയർ ഐഡി ഉള്ള വ്യക്തികൾക്ക് പരിമിതമായ ആശയവിനിമയ കഴിവുകൾ മാത്രമേ ഉള്ളൂ, പലപ്പോഴും ഒറ്റ വാക്കുകളോ ശൈലികളോ ഉപയോഗിക്കുന്നു, കൂടാതെ സ്വയം പരിചരണം പോലുള്ള ദൈനംദിന ജീവിത പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ നിരന്തരമായ മേൽനോട്ടവും സഹായവും ആവശ്യമാണ്.
Severe ID is a form of intellectual disability characterized by a mental age of 3 to 6 years, significant limitations in intellectual and adaptive functioning, and a need for extensive lifelong support. Individuals with severe ID have limited communication skills, often using single words or phrases, and require constant supervision and assistance with daily living activities like self-care
*****************************************************************************
ഗുരുതരമായ ADHD ലക്ഷണങ്ങളിൽ ശ്രദ്ധക്കുറവ് (വിശദാംശങ്ങളിൽ ശ്രദ്ധിക്കാതിരിക്കുക, മോശം ഓർഗനൈസേഷൻ, കാര്യങ്ങൾ നഷ്ടപ്പെടുക എന്നിവ പോലുള്ളവ), ഹൈപ്പർ ആക്ടിവിറ്റി (ചലനം, അസ്വസ്ഥത, അല്ലെങ്കിൽ നിരന്തരമായ ചലനം), ആവേശം (തടസ്സപ്പെടുത്തൽ, ചിന്തിക്കാതെ പ്രവർത്തിക്കുക, ഊഴങ്ങൾ കാത്തിരിക്കാൻ ബുദ്ധിമുട്ട്) എന്നിവ ഉൾപ്പെടുന്നു. സ്കൂൾ, ജോലി, സാമൂഹിക ബന്ധങ്ങൾ എന്നിവയുൾപ്പെടെയുള്ള ദൈനംദിന പ്രവർത്തനങ്ങളെ ഈ ലക്ഷണങ്ങൾ സാരമായി ബാധിക്കും, കൂടാതെ ഘടനാപരമായ പരിതസ്ഥിതികളിൽ കൂടുതൽ ശ്രദ്ധേയമായേക്കാം. 
അശ്രദ്ധ
ജോലികൾ പൂർത്തിയാക്കുന്നതിലും നിർദ്ദേശങ്ങൾ പാലിക്കുന്നതിലും ബുദ്ധിമുട്ട്
വിശദാംശങ്ങളിൽ ശ്രദ്ധ ചെലുത്തുന്നതിൽ പരാജയപ്പെടുന്നത്, അശ്രദ്ധമായ തെറ്റുകളിലേക്ക് നയിക്കുന്നു
ജോലികൾ, ജോലി, പ്രവർത്തനങ്ങൾ എന്നിവ സംഘടിപ്പിക്കുന്നതിൽ ബുദ്ധിമുട്ട്
ഹോംവർക്ക് അല്ലെങ്കിൽ റിപ്പോർട്ടുകൾ പോലുള്ള നിരന്തരമായ മാനസിക പരിശ്രമം ആവശ്യമുള്ള ജോലികൾ ഒഴിവാക്കുക
ദൈനംദിന പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ എളുപ്പത്തിൽ ശ്രദ്ധ തിരിക്കപ്പെടുകയും മറക്കുകയും ചെയ്യുക
താക്കോലുകൾ, ഫോൺ അല്ലെങ്കിൽ വാലറ്റ് പോലുള്ള ആവശ്യമായ വസ്തുക്കൾ നഷ്ടപ്പെടുക
ഹൈപ്പർ ആക്ടിവിറ്റി
ചലിക്കുക, കൈകളോ കാലുകളോ തട്ടുക, അല്ലെങ്കിൽ സീറ്റിൽ ചവിട്ടുക
ക്ലാസ് മുറികൾ അല്ലെങ്കിൽ ജോലിസ്ഥലങ്ങൾ പോലുള്ള സാഹചര്യങ്ങളിൽ ഇരിക്കാൻ കഴിയാത്ത അവസ്ഥ
അനാവശ്യമായി ഓടുകയോ കയറുകയോ ചെയ്യുക
കളിക്കുന്നതിനോ നിശബ്ദമായി പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ഏർപ്പെടുന്നതിനോ ബുദ്ധിമുട്ട്
അമിതമായി സംസാരിക്കുന്നതിനോ നിരന്തരമായ ചലനത്തിനോ 
ആവേശം
ഉത്തരങ്ങൾ മങ്ങിക്കുകയോ മറ്റുള്ളവരെ ഇടയ്ക്കിടെ തടസ്സപ്പെടുത്തുകയോ ചെയ്യുക
അവരുടെ ഊഴത്തിനായി കാത്തിരിക്കാൻ പാടുപെടുക
അപകടങ്ങൾക്കോ ​​പരിക്കുകൾക്കോ ​​കാരണമായേക്കാവുന്ന അനന്തരഫലങ്ങളെക്കുറിച്ച് ചിന്തിക്കാതെ പ്രവർത്തിക്കുക
സംഭാഷണങ്ങൾ, ഗെയിമുകൾ അല്ലെങ്കിൽ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ഇടപെടൽ
Severe ADHD 
symptoms include significant challenges with inattention (like failing to pay attention to detail, poor organization, and losing things), hyperactivity (fidgeting, restlessness, or constant motion), and impulsivity (interrupting, acting without thinking, and difficulty waiting turns). These symptoms can severely impact daily functioning, including school, work, and social relationships, and may be more noticeable in structured environments. 
Inattention
Difficulty finishing tasks and following through on instructions
Failing to pay close attention to details, leading to careless mistakes
Trouble organizing tasks, work, and activities
Avoiding tasks that require sustained mental effort, such as homework or reports
Being easily distracted and forgetful in daily activities
Losing necessary items like keys, phone, or wallet 
Hyperactivity
Fidgeting, tapping hands or feet, or squirming in a seat
Being unable to stay seated in situations like classrooms or workplaces
Running around or climbing inappropriately
Having trouble playing or engaging in activities quietly
Excessive talking or constant motion 
Impulsivity
Blurting out answers or interrupting others frequently
Struggling to wait for their turn
Acting without thinking through the consequences, which can lead to accidents or injuries
Intruding on conversations, games, or activities 
**********************************************************************
ഓട്ടിസത്തിന്റെ ഗുരുതരമായ ലക്ഷണങ്ങളിൽ സാമൂഹിക ആശയവിനിമയത്തിലും ഇടപെടലിലുമുള്ള കാര്യമായ വെല്ലുവിളികൾ ഉൾപ്പെടുന്നു, ഉദാഹരണത്തിന് പരിമിതമായ വാക്കാലുള്ളതോ അല്ലാത്തതോ ആയ ആശയവിനിമയം, ബന്ധങ്ങൾ രൂപപ്പെടുത്തുന്നതിൽ ബുദ്ധിമുട്ട്. മറ്റ് പ്രധാന സൂചകങ്ങൾ വളരെ പരിമിതമായതോ ആവർത്തിച്ചുള്ളതോ ആയ പെരുമാറ്റങ്ങളാണ്, ഉദാഹരണത്തിന് ഒരു ഇടുങ്ങിയ വിഷയത്തിൽ തീവ്രമായ സ്ഥിരീകരണം, ദിനചര്യയിലെ ഏതെങ്കിലും മാറ്റത്തിൽ ഉണ്ടാകുന്ന കടുത്ത വിഷമം, ആടൽ അല്ലെങ്കിൽ കൈകൊണ്ട് അടിക്കുന്നത് പോലുള്ള ആവർത്തിച്ചുള്ള ചലനങ്ങൾ. വ്യക്തികൾക്ക് കാര്യമായ ഇന്ദ്രിയ പ്രശ്‌നങ്ങളോ ദൈനംദിന ജീവിത പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ പിന്തുണയുടെ ആവശ്യകതയോ ഉണ്ടാകാം.
Severe autism symptoms include significant challenges in social communication and interaction, such as limited verbal or nonverbal communication and difficulty forming relationships. Other key indicators are highly restricted or repetitive behaviors, such as intense fixations on a narrow topic, extreme distress at any change in routine, and repetitive movements like rocking or hand-flapping. Individuals may also have significant sensory issues or a need for support with daily living activities. 
*****************************************************************************
സെറിബ്രൽ പാൾസി ലക്ഷണങ്ങളിൽ ചലനത്തിനും ഏകോപനത്തിനുമുള്ള ബുദ്ധിമുട്ട്, ഉദാഹരണത്തിന് പേശികൾക്ക് ദൃഢത (സ്പാസ്റ്റിസിറ്റി), ബാലൻസ് കുറയൽ (അറ്റാക്സിയ), അനിയന്ത്രിതമായ ചലനങ്ങൾ (വിറയൽ അല്ലെങ്കിൽ അതീറ്റോസിസ്), അസാധാരണമായ നടത്തം എന്നിവ ഉൾപ്പെടുന്നു. മോട്ടോർ കഴിവുകളുടെ വികാസത്തിലെ കാലതാമസം, സംസാരത്തിലും വിഴുങ്ങലിലുമുള്ള ബുദ്ധിമുട്ടുകൾ, അപസ്മാരം, ബുദ്ധിപരമായ വൈകല്യങ്ങൾ, കാഴ്ച, കേൾവി എന്നിവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പ്രശ്നങ്ങൾ എന്നിവ മറ്റ് ലക്ഷണങ്ങളിൽ ഉൾപ്പെടാം. വ്യത്യസ്ത വ്യക്തികളിൽ തീവ്രതയും പ്രത്യേക ലക്ഷണങ്ങളും വളരെ വ്യത്യാസപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു.

Cerebral palsy symptoms include difficulty with movement and coordination, such as stiff muscles (spasticity), poor balance (ataxia), involuntary movements (tremors or athetosis), and abnormal walking. Other symptoms can involve delays in motor skill development, speech and swallowing difficulties, and associated problems like seizures, intellectual disabilities, vision, and hearing challenges. The severity and specific symptoms vary greatly among individuals. 

**********************************************************************************
ഡൗൺ സിൻഡ്രോം ലക്ഷണങ്ങളിൽ വ്യക്തികൾക്കനുസരിച്ച് വ്യത്യാസപ്പെടുന്ന ശാരീരികവും വികാസപരവുമായ സവിശേഷതകൾ ഉൾപ്പെടുന്നു, ഉദാഹരണത്തിന് പരന്ന മുഖഭാവം, മുകളിലേക്ക് ചരിഞ്ഞ കണ്ണുകൾ, ചെറിയ കഴുത്ത്, കുറഞ്ഞ പേശികളുടെ ടോൺ. ഡൗൺ സിൻഡ്രോം ഉള്ള വ്യക്തികൾക്ക് പലപ്പോഴും വികസന കാലതാമസം അനുഭവപ്പെടാറുണ്ട്, കൂടാതെ ജന്മനായുള്ള ഹൃദയ വൈകല്യങ്ങൾ, കേൾവി, കാഴ്ച പ്രശ്നങ്ങൾ, തൈറോയ്ഡ് പ്രശ്നങ്ങൾ തുടങ്ങിയ ചില ആരോഗ്യപ്രശ്നങ്ങൾ ഉണ്ടാകാനുള്ള സാധ്യതയും കൂടുതലാണ്.
Down syndrome symptoms include a range of physical and developmental characteristics that vary by individual, such as a flattened facial profile, upward-slanting eyes, a short neck, and low muscle tone. Individuals with Down syndrome also often experience developmental delays, and have an increased risk for certain health conditions like congenital heart defects, hearing and vision problems, and thyroid issues.  

No comments:

Post a Comment